Các chế độ làm việc và ngơi nghỉ hợp lý

#1
Không chỉ con nhỏ, người lớn cũng cần tăng sức đề kháng. Sức đề kháng tốt sẽ giúp cơ thể ngăn phòng ngừa được những bệnh thường gặp như cảm lạnh, cảm cúm, ho, sốt và loại bệnh khác..
Nguồn: https://giadinhvuikhoe.net/bi-quyet-giup-tang-cuong-suc-de-khang-cho-nguoi-lon/


1. Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất
Bạch cầu là một thành phần không thể thiếu của máu. Chúng rất quan trọng đối với hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân lạ cũng như chống lại các bệnh tật khác nhau.

Trung bình chỉ trong vài ngày cơ thể chúng ta sẽ tự thay đổi ¼ những tế bào bạch cầu. Một số ít thậm chí sẽ được thay thế bằng bạch cầu mới trong 36 giờ.

Để giai đoạn này diễn ra tốt chúng ta cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là những loại vitamin và khoáng chất.

Nên bồi bổ cơ thể bằng phương pháp bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin A, C, E, vitamin B12, axit folic, đồng, kẽm… trong những bữa ăn hằng ngày.

Khi ăn cũng nên ăn chậm, nhai kỹ vì nếu như ăn quá nhanh, cơ thể sẽ không tiết đủ men tiêu hóa nên thức ăn không được tiêu hóa phải hết và các chất dinh dưỡng không được hấp thụ. Từ đó làm cho sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng để bồi bổ và cải thiện sức khỏe. Hắc sâm là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao giúp tăng cường sức đề kháng, đang được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Hắc sâm không chỉ giúp chúng ta cải thiện rõ rệt sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch để chống lại các loại bệnh mà còn có nhiều tác dụng hỗ trợ phòng và chống bệnh ung thư.



2. Có chế độ làm việc và ngơi nghỉ hợp lý
Làm việc liên tiếp mà không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ khiến cơ thể mỏi mệt, hệ miễn dịch suy yếu, những yếu tố gây bệnh dễ thâm nhập vào cơ thể. Vì vậy chúng ta nên làm việc có kế hoạch, có thời gian thư giãn trong ngày. Mỗi ngày nên dành 30 phút ngủ trưa và 6 – 8 tiếng cho giấc ngủ buổi tối. Trường hợp khó ngủ, hay tỉnh giấc giữa đêm nên đi ngủ đúng giờ và sớm hơn thông thường (trước 22 giờ). Không nên ăn và tập thể dục trước lúc lên giường vì sẽ gây khó ngủ.

Tập thể dục mỗi ngày cũng làm giúp tăng sức đề kháng cho người lớn. Những người hay hoạt động lúc ốm đau sẽ nhanh hồi phục sức khỏe hơn.

Bạn nên chọn cho mình môn thể thao vừa sức và duy trì thường xuyên, Ít nhất 3 lần/ngày trong một khoảng thời gian nhất định.

3. Bỏ thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích
Hút thuốc lá sẽ gây ra những thành phần tự do có hại cho cơ thể. Sức đề kháng sẽ ngày một suy yếu do phải liên tiếp chống lại các thành phần tự do này.

Rượu gây hủy diệt các vitamin, trong đó gây suy giảm chức năng của hệ miễn nhiễm khiến cho cơ thể khó chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút từ bên ngoài.

Chính vì vậy để tăng sức đề kháng cho người lớn chúng ta nên bỏ rượu, thuốc lá và những chất kích thích khác ngay hôm nay.

Trên đây là 3 bí quyết để tăng sức đề kháng cho người lớn. Ngay từ bây giờ chúng ta nên áp dụng cho mình một cách hợp lý nhất để nâng cao sức đề kháng cũng như sức khỏe toàn diện cho cơ thể.
 
Top